Phi công không tới, hãng hàng không Anh nhờ hành khách lên lái máy bay
Hãng hàng không Anh EasyJet đã cho phép một hành khách được lên buồng lái để điều khiển máy bay sau khi phi công của chuyến bay không tới để thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch.
Theo truyền thông Anh, Micheal Bradley cùng vợ và con trai hồi cuối tuần trước có kế hoạch di chuyển từ Manchester, Anh sang Alicante, Tây Ban Nha trên chuyến bay của EasyJet. Tuy nhiên, khi ra tới sân bay, hãng đã thông báo với các hành khách rằng chuyến bay sẽ bị chậm vì một trong hai phi công không đến đúng như dự kiến.
Anh Micheal Bradley (Ảnh: Independent)
Trên thực tế, Bradley cũng là một phi công của EasyJet nhưng anh đang trong kỳ nghỉ và rất muốn có thể tới Tây Ban Nha để du lịch. Vì vậy, anh đã đề nghị được giúp đỡ để chuyến bay diễn ra đúng theo lịch trình.
Khi hành khách lên khoang, Bradley trong trang phục đi du lịch đứng trước cả máy bay để giải thích về sự việc: “Khi tới sân bay, vợ tôi nói rằng chuyến bay sẽ bị chậm 2 giờ vì họ thiếu một phi công điều khiển. Vì thế, trước khi đi vào kiểm tra an ninh, tôi đã gọi cho EasyJet và nói rằng tôi có mang theo chứng chỉ hành nghề và tôi đang rất muốn đi du lịch rồi. Vì vậy, nếu hãng cần hỗ trợ, tôi sẵn sàng để hành động”.
“38 giây sau khi cúp máy, họ gọi lại và nhờ tôi điều khiển máy bay tới Alicante. Vì vậy, nếu quý khách cảm thấy phi công phục vụ mình ăn mặc như này là chấp nhận được, chúng ta sẽ đến Alicante nhé”, Bradley nói.
Một hành khách tên là Michelle Potts đã đăng tải video quay cảnh cả máy bay vỗ tay trước thông báo của Bradley lên mạng xã hội.
Hãng EasyJet đã xác thực câu chuyện trên, lý giải rằng phi công vắng mặt là do nguyên nhân khách quan. Phát ngôn viên của hãng nhận định đây là sự việc rất khác thường và họ đã xử lý như vậy vì Bradley có đủ tiêu chuẩn đề thực hiện chuyến bay.
Hãng EasyJet cho rằng đây là hành động cho thấy sự cam kết và tận tụy của phi hành đoàn với việc giảm thiểu chậm chuyến cho hành khách. Thêm vào đó, việc Bradley lên điều khiển máy bay phù hợp với các quy tắc vì anh mang theo chứng chỉ hành nghề và giấy tờ tùy nhân. “An toàn luôn là ưu tiên cao nhất của chúng tôi”, hãng hàng không Anh nhấn mạnh.
Nguồn: Internet
Hình ảnh: Internet
Biên tập viên: Di Di